เข้าค่ายลูกเสือ

สวัสดีครับ ผมจะมาเล่าเรื่องประสบการณ์การไปเข้าค่ายลูกเสือ เมื่อเดือนตุลาคมของปีที่แล้ว ผมได้ไปเข้าค่ายที ค่ายธนะรัชต์ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ความจริงแล้วนี้เป็นครั้งแรกที่ผมได้ไปเข้าค่ายในค่ายทหาร ผมได้นั่งรถทั่วไป พี่ผมได้เคยไปเข้าค่ายนี้มาแล้ว พี่บอกว่าพอไปถึงก็ตอนต้องไปตากแดดฟังทหารพูด แต่ผมโชคดี(หรือโชคร้ายก็ไม่รู้)ที่ตอนนั้นมีฝนตกพอดี แต่ผมก็นั่งฟังทั้งๆที่ฝนตกนี้และ ก็คิดในใจว่าก็ดีกว่าตากแดดละกัน เสร็จแล้วก็ไปกินข้าว ก็ได้นึกถึงความหลังที่หลังต้องฉากก่อนกินข้าว ตอนกินข้าวนั้นผมรู้สึกเห็นสำคัญของข้าวทุกเม็ด อาหารทุกคำ พอกินข้าว ก็ต้องแยกไปฝึกระเบียบแถว เป็นกลุ่มๆ ในตอนนั้นเองเป็นเหตุการ์ณที่ผมจำได้แม่น เพราะผมต้องโดนให้ปลาไหลไปเกือบร้อยครั้ง(คล้ายๆ การลุกนั่ง) ผมยังจำได้เลยว่าทหารจะพูด ว่า แทงปลาไหลท่าเตรียม  10 ครั้ง ปฎิบัติ นั้นทำให้ขาผมระบมมาก แทบเดินไม่ได้ หลังจากนั้นผมก็ฝึกการเอาชิวิตรอดในป่า ความจริงแล้วต้องฝึกกันข้างนอกแต่เพราะฝนตดก็เลยต้องฝึกกันในห้อง ในตอนกลางคืนนั้นเขามีให้เล่นฐานต่างๆ ผมก็เล่นเกือบหมดเว้นอยู่อันเดียวคือ เดินข้ามท่อนซุง ซึ่งเนื่องจากฝนตกจึงมีโคลนอยู่ที่ท่อนซุง ข้างล่างนั้นเป็นน้ำ ผมคิดว่าถ้าเดินไปแล้วมันเกิดลื่นจกตกน้ำ ผมว่ามันไม่คุ้ม ความจริงแล้วก่อนไปเข้าค่าย พี่ผมได้เตืินผมอยู่สองอย่างคือ ตอนอาบน้ำให้แปลงฟันก่อนอย่างแรก แล้วตอนนอนห้ามนอนติดประตู เพราะจะโดนเรียกให้ไปเฝ้ายาม แต่ผมก็ไม่เชื่อพี่ผมทำให้เกือบแปลงฟันไม่ทัน แถมโดนให้เฝ้ายามอีกต่างหาก ในวันแรกนั้นผมกางมุ้งไม่ทัน เพราะไม่เคยกาง แถมพอทหารเป่านกหวีด ก็ต้องนอนทันที วันแรกนั้นแทบไม่ได้นอนเลย ต้องตืนมาเฝ้ายาม ได้้นอนแค่ 2-3 ชม. วันสองนั้นตอนเช้าต้องตื่นมาออกกำลังกาย ในวันนี้นั้นเขาให้เล่นกิจกรรมฐาน แต่คราวนี้จะหวาดเสียวกว่าเดิม เช่น การไตกำแพง การโดดหอ ในตอนกลางคืนนั้น เป็นช่วงของการเล่นรอบกองไฟ ที่จริงก็ต้องเล่นข้างนอก แต่เพราะ เป็นช่วงหลังฝนตกทำให้ ข้างนอกยังเปียกเลยต้องอยู่ที่หอประชุม ในวันทีสามนั้น ขาผมซึ่งโดนให้แทงปลาไหล เกือบ 200ที่ ขาผมระบมไปหมดแทบลงบันไดไม่ได้เลย พอกลับจากค่าย ผมรู้สึกว่าการไปครั้งนี้ ได้ประสบการณ์ และความรู้มากมาย

ข้อความนี้ถูกเขียนใน review คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

