พัทยา 2

สวัสดี ผู้อ่านทุกคนคงส่งสัยสินะครับ ว่าทำไมถึงมีพัทยา 1 พัทยา 2 ความจริงแล้วเมื่อปีที่แล้วผมได้ไปพัทยามา 2 ครั้ง ติดๆกัน เพราะครอบครัวผมชอบไป ครั้งแรกก็ที่เขียนเล่าให้ฟังในพัทยา 1 คือ ไปตอนวันพ่อ แต่ที่จะมาเขียนเล่าในพัทยา 2 ก็คือไปในช่วงปีใหม่ แต่การไปครั้งนี้แตกต่างจากการไปครั้งแรกเนื่องจากครั้งแรกนั้นส่วนใหญ่จะเดินแต่เซ็นทรัล แต่คราวนี้จะไปสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆในพัทยา ในวันแรกนั้นตอนกลางคืนนั้นได้ไปดูอัลคาซาร์  รู้สึกว่าเค้าแสดงได้ดีมาก วันที่สองนั้นได้ไปกินอาหารที่ร้านอาหารชื่อ ปูเป็น(ไม่ค่อยแน่ใจเรื่องชื่อ)ตอนกลางคืนนั้นได้ไปเค้าท์ดาวที่พัทยาปาร์ค ซึ่งผมขึ้นไปบนหอคอย ซึ่งผมจำไม่ได้เหมือนกันว่าหอคอยสูงประมาณกี่ชั้น แต่ผมขึ้นไปชั้น 53 ตอนจุดพลุ แล้วดูจากที่หอคอยที่หมุนไปรอบๆแล้วอยู่สูงจากพื้นมากเหมือนกับมีพลุจุดรอยตัวเรา ซึ่งผมประทับใจมาก ความจริงแล้วเค้ามีจุดที่ดูพลุอยู่ชั้น 55 แต่ผมไม่ได้ขึ้นไปดู ตอนลงนั้นผมลืมบอกไปว่ามีลิพท์อยู่แค่ 2 ตัว ก็กดลงตามปกติ ผมก็รอลิพท์อยู่นานมาก แต่ลิพท์ก็ไม่เห็นมาซักที จนมีฝรั่งมากดปุ่มขึ้น แล้วซักพักลิพท์ก็มา ผมลองมาคิดดู ความจริงแล้วลิพท์ต้องขึ้นไปชั้น 55 เพื่อไปรับคนที่ดูพลุ แต่เพราะฝรั่งกดขึ้นลิฟท์ก็เลยจอด ถ้าฝรั่งไม่กดขึ้นผมก็คงรออยู่ข้างบนนานมากแน่ๆ ก็ถึงผมจะไปมาแล้วถึง 2 ครั้ง ในช่วงใกล้กัน แต่ผมก็อยากไปเที่ยวพัทยาอีก เพราะมีที่ให้เที่ยวมากมาย

ขอบคุณรูปภาพจาก

http://www.7wondersthailand.com/wizContent.asp?wizConID=251&txtmMenu_ID=7

ข้อความนี้ถูกเขียนใน review คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

