การไปเที่ยวฮ่องกงของผม

เมื่อสองปีที่แล้ว ตอนปีใหม่ผมได้ไปเที่ยวที่ประเทศฮ่องกง ผมรู้สึกตื่นเต้นมากกับการไปครั้งนี้เนื่องจากนี้เป็นครั้งแรกที่ผมจะได้นั่งเครื่องบินและเป็นครั้งแรกที่ผมได้ไปต่างประเทศ การนั่งเครื่องบินจากกรุงเทพไปฮ่องกงนั้นใช้เวลาประมาณ ๒ ชั่วโมงผมไปถึงประมาณ ๒ โมงตามเวลาฮ่องกง ผมต้องรอกระเป๋าถึง ๖ โมงเย็น  ตอนนั้นไกด์นำเที่ยวบอกว่าคนงานที่ฮ่องกงประท้วงไม่มาทำงานจึงไม่มีคนยกกระเป๋าแถมยังบอกอีกว่าพวกผมโชคดีเพราะเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นยาก พอตอนกลางคืนไกด์พาไปดูไฟที่เขาเปิดตามตึก วันที่สองนั้นตอนเช้าได้ไปไหว้เจ้าแม่กวนอิม ตอนบ่ายได้ไปดิสนีย์แลนด์ตอนนั้นฝนตกพอดี โชคดีที่ผมยังได้ดูขบวนพาเหรด แต่เพราะฝนตกทำให้เล่นเครื่องเล่นต่างๆได้ไม่เต็มที่ พอตกกลางคืนตอนนั้นฝนหยุดตกแล้ว ผมได้ดูพลุที่สวยมาก ตอนนั้นผมมีความสุขมากที่ได้ดูพลุที่ดิสนีย์แลนด์ วันที่สามนั้นผมได้ไปนั่งกระเช้าลอยฟ้า คนต่อรอคิวนั้นเยอะมากแต่ในที่สุดผมก็ได้นั่ง กระเช้านั้นนั่งข้ามภูเขาเพื่อไปไหว้พระ  ผมรู้สึกเสียวมากมองลงไปข้างล่างก็เห็นแต่หมอก ผมแทบไม่กล้ายืนขึ้นเลย ตอนผมได้กลับมาเมืองไทยผมรู้สึกดีใจและได้ประสบการณ์เยอะมากกับการไปครั้ง

 

ข้อความนี้ถูกเขียนใน review คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

